A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CHUYÊN ĐỀ ÂM NHẠC NĂM HỌC 2019 - 2020

Ngày 25/06/2020 Trường mầm non Tản Lĩnh B tổ chức thực hiện chuyên đề " Đổi mới hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục âm nhạc". Tham dự chuyên đề là tất cả các đồng chí GV các lớp trong nhà trường.

Các bé được trải nghiệm với những âm thanh, bài hát nhanh chậm, làm quen với giai điệu của bài hát và cách hát bè, hát đuổi, vận động múa minh hoạ, vận động sáng tạo, nghe hát, nghe đàn …. Từ đó giúp trẻ có cảm xúc thăng hoa với hình thức nghe, vận động theo nhạc và hình thức hát đuổi. Thông qua các hoạt động giáo dục âm nhạc giúp các bé có được sự phát triển toàn diện và hài hòa giữa các yếu tố trí tuệ, đạo đức, thẩm mỹ, thể lực và các mối quan hệ giữa cô giáo với trẻ, giữa trẻ với trẻ. 

Hoạt động âm nhạc của lớp 4T-B2 do cô giáo Nguyễn Thị Huyền và Đinh Thị Hoa thực hiện.

NDTT: Nghe hát: Tâm tình cô giáo mầm non

NDKH: Vận động múa minh hoạ: Cô giáo em

Hoạt động âm nhạc của lớp 4T-B1 do cô giáo Đặng Thị Ngân và Đặng Thị Long Khang thực hiện

NDTT: Vận động: Cô giáo miền xuôi

NDKH: Nghe hát: Cô giáo về bản

Hoạt động âm nhạc của lớp 5T-A2 do cô giáo Kiều Xuân Hương và Nguyễn Thị Thuý thực hiện

Loại tiết: Biểu diễn văn nghệ :Chương trình “Hãy nói lờiyêu thương”

NDTT:  -  Hát +vận động minh họa: “ Bông hồng tặng cô"

- Hát nối tiếp: “Cô giáo” - Nhạc và lời: Đỗ Mạnh Thường​

- Hát đơn ca: “Cô và mẹ”- Nhạc và lời:Phạm Tuyên

- Múa: “Cô giáo miền xuôi” - Nhạc và lời: Mộng Lân

- Hát + Múa : “Cô giáo em”- Nhạc và lời:Trần Kiết Tường

 NDKH:   - Trò chơi: Những chiếc bút nhảy múa

               - Nghe hát : Cô giáo em – theo điệu Cây trúc xinh ( Dân ca bắc  ninh)

 

            Âm nhạc và vận động sáng tạo khi được giáo viên Mầm non sử dụng một cách có mục đích, phù hợp sáng tạo sẽ hỗ trợ trẻ thu nhận kinh nghiệm tích cực và tạo cảm giác hưng phấn, vui tươi. Giáo viên có thể chơi đàn guitar, organ hay bật nhạc không lời êm dịu làm nhạc nền trong khi đang diễn ra các hoạt động khác cuả trẻ ( giờ ăn, chơi ở các góc chơi, chơi ngoài trời, trẻ làm bài tập theo nhóm, giờ tạo hình...). Ca hát và nghe nhạc giúp trẻ duy trì tập trung, phấn khởi trong khi hoạt động. Trẻ mẫu giáo thích hát theo lời bài hát, hay đung đưa người theo tiếng nhạc có giai điệu êm dịu, vui tươi, nhộn nhịp. Ngoài ra, giáo viên Mầm non sử dụng âm nhạc để ổn định lớp, nhóm, vào bài, chuyển tiếp các phần trong giờ học hoặc chuyển từ hoạt động này sang hoạt động khác để tạo sự hứng thú, thư giãn, gây sự chú ý cho trẻ. 


Tác giả: Nguyễn Thị Huyền
Nguồn:Trường MN Tản Lĩnh B Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan