Thống kê
Hôm nay : 19
Tháng 05 : 1.332
Năm 2020 : 6.034
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỌC TRỰC TUYẾN: KHÓ KHĂN VÀ NỖ LỰC

Trong thời gian học sinh nghỉ học vì đại dịch Covid - 19. Các cô giáo cũng như các chiến sĩ trong phòng, chống dịch bệnh: phun khử trùng, khử khuẩn môi trường trong và ngoài lớp học. Hơn nữa, các cô giáo cũng không hề thua kém các chuyên gia công nghệ thông tin trong ứng dụng dạy học trực tuyến

Dưới sự chỉ đạo của Phòng GD Huyện Ba Vì. Trường MN Tản Lĩnh B nhanh chóng triển khai xây dựng kế hoạch dạy học trực tuyến qua phần mềm Zoom, tận dụng tối đa các kênh mạng xã hội như facebook, zalo... để trao đổi thông tin, tương tác với học sinh và phụ huynh học sinh

Tuy nhiên, trong các bước đầu vẫn còn những khó khăn và thách thức. 

Việc đầu tiên là đa số phụ huynh là nông thôn nên việc sử dụng mạng xã hội còn hạn chế. Gia đình có 2 - 3 con nên điều kiện về thiết bị cho con học trực tuyến còn khó khăn.

Sau đó là bồi dưỡng về công tác đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin cho 100% các đồng chí giáo viên biết sử dụng và ứng dụng CNTT thành thạo. Giáo viên truyền thông trao đổi hướng dẫn phụ huynh và trẻ bằng các hình thức như tạo zalo, facbook nhóm lớp, website, zoom của nhà trường. 

Đồng thời, giáo viên các khối lớp quay video các hoạt động học, các kỹ năng hướng dẫn trẻ biết cách phòng chống dịch, tự phục vụ, các trò chơi vận động theo từng độ tuổi, giúp trẻ có thể thực hiện được ở nhà trong việc phòng chống dịch bệnh như: Quy trình rửa tay 6 bước, sát khuẩn tay khô, kỹ năng đeo khẩu trang, kỹ năng gấp quần áo, làm đồ chơi sáng tạo… phối hợp với phụ huynh đồng hành hướng dẫn trẻ

Nhà trường sử dụng hình thức Zoom để sinh hoạt chuyên môn, trao đổi những ý kiến sáng tạo trong công tác chuyên môn, giáo viên kết nối với phụ huynh đồng hành cách dạy trẻ, củng cố kiến thức và kỹ năng cho trẻ. Giáo viên đăng tải những Video, bài giảng các hoạt động như: Làm quen với Toán, Làm quen Chữ cái, Tạo hình, Văn học, Âm nhạc, Khám phá, thể chất và các kỹ năng phù hợp với từng độ tuổi để dạy trẻ, các trò chơi dân gian, trò chơi sáng tạo... Đặc biệt là hướng dẫn và trao đổi với phụ huynh về thời gian học, chơi, ăn, ngủ, theo đúng chế độ sinh hoạt một ngày của trẻ mầm non, cùng với phụ huynh hướng dẫn trẻ tham gia bài học cùng cô qua nhiều kênh thông tin như hệ thống tin nhắn mạng Zalo, trên truyền hình kênh VTV7, Chương trình Tầm Vóc Việt trên VTV1 và nhiều hình thức khác nhau để dạy trẻ.

 

Ngoài ra, để tạo cho trẻ niềm vui, thích thú cho trẻ như khi ở trường các lớp mẫu giáo, giáo viên đã quay video những hoạt động là những thí nghiệm vui giúp trẻ có thể làm ở nhà dưới sự giúp đỡ của phụ huynh như: thí nghiệm hoa nở trong nước, trứng chìm trứng nối…

Giáo viên các nhà trường cũng chú trọng đến những hoạt động mang tính giáo dục trong phòng chống dịch bệnh covid -19 cho nên giáo viên đã quay video gửi cho phụ huynh để cùng kết hợp hướng dẫn trẻ trải nghiệm như: bài tập thể dục sáng, quy trình vắt nước cam.

Những nỗ lực mà nhà trường cùng các giáo viên thực hiện đã được phụ huynh đồng lòng phối hợp mang lại hiệu quả cao. Sản phẩm của trẻ được phụ huynh gửi lại cho cô qua video, hình ảnh đạt chất lượng rất tốt.


Tác giả: Nguyễn Thị Huyền
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Video Clips
Lịch sự kiện
Fanpage Facebook